CHIA SẺ

Saturday, July 28, 2018

CÁCH TRỒNG CÂY KHẾ NGỌT TRONG CHẬU SAI TRĨU QUẢ

Khế Ngọt một loại trái cây dân dã giàu dinh dưỡng, lành tính được người dân trồng phố biến trong cả nước. Quả và lá Khế đều có tác dụng chữa bệnh nên không chỉ những gia đình có đất vườn rộng muốn sở hữu những Cây Khế Ngọt trĩu quả mà ngay cả những gia đình trong phố, khu đô thị… không có nhiều đất trồng cây cũng muốn tìm cách sở hữu một Chậu Khế Ngọt vừa cho trái sạch ăn vừa làm cảnh rất đẹp.


Trồng Cây Khế Ngọt trong chậu

Chuẩn bị dụng cụ trồng Cây Khế Ngọt trong chậu

Dụng cụ trồng: Bạn có thể tận dụng các vật dụng như Bao Xi Măng, Chậu, Khay, Thùng Xốp có sẵn trong nhà để trồng Cây Khế Ngọt. Tuy nhiên, dụng cụ trồng nên có đường kính từ 40cm trở lên và dưới đáy cần đục lỗ thoát nước.

Đất trồng: Khế Ngọt ưa phát triển ở những loại đất mùn tơi xốp và có độ pH từ 5,5 – 6,5. Trước khi cho đất này vào nên lót một ít sỏi hoặc đá xuống dưới chậu cảnh để dễ thoát nước. Bạn có thể sử dụng đất thịt trộn với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 7 – 10 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.


Chuẩn bị dụng cụ trồng Cây Khế Ngọt trong chậu

Giống Khế Ngọt: Để tránh mua nhầm phải giống Khế Chua, bạn cần quan sát kỹ đặc điểm của Cây Khế Ngọt để nhận dạng đúng giống. Lựa chọn những cây giống thân mập, cành lá xanh tốt, không bị cụt ngọn, lá vàng, rụng lá để trồng.

Trồng và chăm sóc Khế Ngọt trong chậu sai quả

Kỹ thuật trồng Khế Ngọt trong chậu: Trồng Khế Ngọt trong chậu cũng đơn giản như trồng trên đất, sau khi lót 1 lớp sỏi dưới đáy chậu bạn rắc một lớp đất lên vào đặt bầu cây vào chính giữa chậu sau đó cho đất vào chậu và nệm đất cho chặt để giữ cây đứng thẳng không bị nghiêng, đổ.


Trồng và chăm sóc Khế Ngọt trong chậu sai quả

Cách chăm sóc Khế Ngọt trong chậu: Hạn chế lớn nhất khi trồng Khế Ngọt trong chậu là đất trồng thường nhanh bị suy kiệt và không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển cũng như ra hoa đậu trái. Ngay sau khi trồng bạn cần tưới nước thường xuyên và giữ ẩm cho cây đặc biệt là lúc cây nuôi trái hoặc thời tiết khô hạn.

Vị trí đặt Chậu Khế cũng cần chú ý không nên cho ảnh nắng rọi trực tiếp vào thân cây, cần cắt tỉa thường xuyên để giúp tán Khế đều đẹp, loại bỏ những cành già yếu, sâu bệnh để tập trung dinh dưỡng nuôi cây. Bạn cần bón phân cho cây định kỳ đặc biệt là giai đoạn cây trưởng thành, giai đoạn nuôi quả, bạn nên bón tro bếp và vôi bột để cải thiện chất lượng quả, không nên bón đạm.