CHIA SẺ

Friday, July 27, 2018

NĂNG SUẤT CÂY KHẾ NGỌT THÁI LAN

Ngày nay, bên cạnh Giống Khế Ngọt, Khế Chua Truyền Thống thì Giống Khế Ngọt du nhập từ Thái Lan, Malaysia, Đài Loan được du nhập về Việt Nam và được trồng khá phổ biến. Đặc biệt, Giống Khế Ngọt Thái Lan được trồng nhiều hơn cả bởi giống này cho năng suất cao, cây sớm cho trái, tuổi thọ cây cao, ít bị sâu bệnh.


Năng suất Cây Khế Ngọt Thái Lan

Ưu điểm của Giống Khế Ngọt Thái Lan

Giống Khế Thái tương đối dễ trồng, không kén đất. Cây Khế Ngọt Thái có thể sinh trưởng tốt trong đa số các điều kiện bao gồm phèn, mặn. Các loại đất thịt, cát, phù sa đều trồng tốt, không yêu cầu cao về kỹ thuật chăm sóc. Người trồng có thể trồng trên diện rộng để kinh doanh hoặc tận dụng trồng ở những chỗ đất thừa trong vườn để phục vụ nhu cầu trong gia đình là rất tốt.

Đặc biệt Giống Khế Thái có tuổi thọ bền, rất nhanh ra hoa, sau trồng khoảng 1-1,5 tháng là cây bắt đầu ra hoa.Trái lớn gấp 2-3 lần những Giống Khế Thông Thường của ta. Khi chín đa số quả có trọng lượng khoảng 400-500 gram, cá biệt có trái tới 700 gram và dài 15-17cm. Giá bán từ 8.000 -10.000 đồng/kg cao gấp 2-3 lần so với Khế Thông Thường.


Ưu điểm của Giống Khế Ngọt Thái Lan

Ngoài ra, Quả Khế Thái có vị rất ngọt nên thường được dùng như một loại quả ăn tráng miệng hoặc chế biến món ăn. Quả khế Thái ít được bày bán ngoài chợ mà chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn nên có “Đầu ra” ổn định hơn nhiều.

Cây ít bị sâu bệnh, Trái Khế Ngọt có thể bị ruồi đục trái nên người trồng tiến hành bọc trái bằng túi nilon. Với cách này vừa có thể bảo vệ trái khỏi sâu bệnh, vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách nhận biết Cây Khế Ngọt Thái Lan

Bà con trồng Khế có thể Mua Cây Giống Khế Ngọt Thái Lan ở nhiều vườn ươm trong cả nước, tuy nhiên để không bị “Bịp” hoặc mua nhầm Cây Khế Ngọt Thái Lan, Bà con cần chú ý phân biệt một số những đặc trưng sau.


Cách nhận biết Cây Khế Ngọt Thái Lan

So với Cây Khế Ngọt Truyền Thống thì Cây Khế Ngọt Thái Lan có thể cao tới 8m. Lá mọc đối xứng, hình thoi, màu xanh nhạt, hơi mỏng. Khế Thái lá có đặc trưng là luôn gập xuống. Còn Khế Ta lá màu xanh đậm hơn, dày và chỉ gập lại vào buổi tối.

Hoa Khế Ngọt Thái có màu hồng cánh sen, mọc thành từng chùm, ra hoa đậu trái quanh năm liên tục. Khế Ngọt Ta có hoa nhỏ màu trắng hồng, cây thường ra hoa đậu trái từ 2-3 lần/năm.