CHIA SẺ

Thursday, July 26, 2018

CÂY KHẾ NGỌT CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT GÌ?

Khế là một trong những loại Cây Ăn Trái khá phổ biến ở nhiều vùng miền trong cả nước. Ở Việt Nam phổ biến với Giống Khế Chua và Khế Ngọt. Ngoài ra, giờ có thêm những Giống Khế Ngọt mới được nhập từ Thái Lan, Đài Loan về trồng cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Trái Khế Ngọt giàu dinh dưỡng có thể dùng ăn tươi hoặc chế biến những món mứt rất ngon.


Cây Khế Ngọt có những đặc điểm nổi bật gì

Đặc điểm hình thái

Cây Khế Ngọt có thân gỗ, phân cành thấp. Cây cao trung bình khoảng 4-5m. Lá Cây Khế ngọt thường có màu xanh đậm hơn, tán lá dày.


Đặc điểm hình thái của Cây Khế Ngọt

Hoa của Cây Khế Ngọt có dạng hình sao nhỏ liti mọc từng chùm màu hồng trắng khá đẹp. Quả có dạng hình sao thuôn dài bên trong thịt mọng và vàng có vị ngọt. Khi còn xanh Khế có màu xanh bóng đến khi chín sẽ chuyển dần sang màu vàng. Hạt Khế ngọt có màu trắng ngà.

Đặc điểm sinh thái

Khế Ngọt loài cây có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới nên rất dễ dàng thích nghi với nhiều vùng đất trong cả nước. Tuy nhiên, muốn cây cho năng suất cao cần chú ý nên chọn loại đất tốt, giàu mùn tơi xốp và thoát nước tốt, độ pH khoảng 6. Nếu ở vùng đồi thì chọn đất trồng ở chân đồi.


Đặc điểm sinh thái của Cây Khế Ngọt

Cây Khế ưa ẩm nên bạn cần phải cung cấp nguồn nước thường xuyên để cây phát triển. Khi vào mùa khô cần tăng lượng nước tưới và mùa mưa chú ý thoát nước cho đất tránh ngập úng.

Cây Khế Ngọt ưa sáng nhưng không chịu được ánh sáng trực tiếp. Vì thế, để cây sinh trưởng phát triển tốt và cho trái nhiều cần có chế độ bón phân hợp lý và nên trồng dưới tán của cây khác.