CHIA SẺ

Thursday, July 26, 2018

TÁC DỤNG CỦA VIỆC TRỒNG CÂY KHẾ NGỌT

Khế Ngọt là một loại cây đa tác dụng, không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà nó còn chưa đựng ý nghĩa về tinh thần. Ngoài ra, trồng Cây Khế Ngọt đúng kỹ thuật với quy mô lớn là mô hình làm giàu tích cực được nhiều nhà vườn trong cả nước chọn mặt gửi vàng.


Tác dụng của việc trồng Cây Khế Ngọt

Cây Khế Ngọt gợi nhớ quê hương gia đình

Từ lâu cha ông ta đã có câu “Quê hương là Chùm Khế Ngọt”, trong vườn mỗi nhà, trước sân, cổng ngõ, bìa rào… đều muốn trồng một vài Cây Khế để con cháu mỗi lần về quê thăm gia đình được quây quần

Cây Khế Ngọt cho trái ăn chơi và chữa bệnh

Trái Khế Ngọt dùng để ăn chơi, giải khát có tác dụng hỗ trợ điều trị tiêu viêm, lợi tiểu, làm long đờm và tiết nước bọt. Ngoài ra, trong múi Khế còn chứa hàm lượng acid oxalic là 1% cùng các yếu tố vi lượng như Ca, Fe, Na và nhất là có nhiều vitamin K, A,C, B1, B2 và P rất tốt cho sức khỏe.

Trong y học dân gian còn ứng dụng Lá Khế Ngọt hỗ trợ điều trị cảm sốt, nhức đầu, đi tiểu ít, lở sơn, mề đay, ho do lạnh có đờm, viêm họng, đái dắt, đái buốt…


Cây Khế Ngọt cho trái ăn chơi và chữa bệnh

Cây Khế Ngọt làm cảnh

Nhiều người ưa thích Cây Cảnh, Cây Bonsai đã tìm cách đưa Khế Ngọt vào trong chậu để trồng. Qua quá trình chăm sóc, cắt tỉa Cây Khế Ngọt trở thành một loại Cây Cảnh Đẹp, loại Bonsai rất được ưa chuộng.

Cây Khế Ngọt phát triển kinh tế

Thị trường xuất hiện nhiều Giống Khế Ngọt có năng suất, chất lượng và trọng lượng trái lớn. Chúng được sử dụng để chế biến, làm đẹp cho các món ăn đồng thời nó còn trở thành loại quả tráng miệng ưa thích của nhiều người sành ăn. Trái Khế Ngọt được dùng phổ biến như những loại trái cây khác sau bữa ăn.


Cây Khế Ngọt phát triển kinh tế

Nhu cầu ngày càng tăng, vì thế nguồn cung cấp cũng được mở rộng. Những nhà vườn đi trước đón đầu, nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng đã nhanh chóng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo Vườn Cây Ăn Trái cũ kém hiệu quả để trồng những Giống Khế Ngọt mang lại hiệu quả kinh tế cao như Khế Ngọt Đài Loan, Khế Ngọt Thái Lan, Khế Ngọt Malaysia.

Không chỉ vậy, nhiều nhà vườn trồng Khế Ngọt còn ứng dụng kỹ thuật ghép, chiết cành để nhân Giống Khế bán cho những nhà vườn khác có nhu cầu. Vì thế, lợi nhuận tăng lên gấp nhiều lần nhờ biết trồng và khai thác đúng Cây Khế Ngọt.